Thực phẩm làm đẹp da dễ tìm mà hiệu quả

Thực phẩm làm đẹp da luôn được phụ nữ săn tìm để sở hữu làn da sáng khỏe hơn. Các loại thực phẩm dễ tìm và hiệu quả sẽ được đề cập trong bài viết này.

Ưu điểm của việc sử dụng thực phẩm làm đẹp da

Làm đẹp từ các loại thực phẩm luôn được yêu thích không chỉ vì mức độ hiệu quả, mà còn do sự phổ biến, dễ tìm và cả độ lành tính trên da. Khác với việc sử dụng các mỹ phẩm, bạn sẽ mất thời gian lựa chọn và thử nghiệm trên da để xem các kích ứng có diễn ra hay không. Với các loại thực phẩm, có thể chế biến thành các dạng mặt nạ rửa, thức uống bổ sung dưỡng chất cho da mà không phải lo lắng nhiều đến vấn đề dị ứng. 

Bên cạnh đó, thực phẩm là những món gần gũi, dễ dàng tìm mua ở các siêu thị. Chỉ cần chú ý việc làm sạch bụi bẩn và hóa chất, nếu có. Hơn nữa, chúng cũng có giá thành phải chăng, bạn không phải tốn kém quá nhiều cho việc làm đẹp. Chỉ cần lựa chọn những loại thực phẩm và cách sử dụng phù hợp với nhu cầu và sở thích của cá nhân thôi.

Các thực phẩm làm đẹp da dễ tìm

Dâu tây

Đây là loại quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất bổ dưỡng, như: vitamin C, vitamin B2, B5, B6, vitamin K, magie dồi dào. Bên cạnh đó, nó còn chứa các chất chống oxy hoá, giúp ngăn chặn quá trình lão hoá của cơ thể. 


Bạn có thể làm các loại mặt nạ hoa quả với hỗn hợp dâu tây và sữa chua hoặc kết hợp với các thành phần khác. Vitamin C có trong dâu tây sẽ giúp da sáng lên và căng bóng. Ngoài ra, việc ăn trực tiếp hoặc chế biến thành các dạng thức uống cũng giúp làm đẹp da từ bên trong.

Dâu tây cũng chứa chất giúp tẩy da chết tự nhiên, alpha-hydroxyl acid, giúp da trở nên tươi mới, giảm thâm sạm. Hãy nhớ bổ sung loại thực phẩm làm đẹp da này vào tủ lạnh nhà mình nhé.

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm làm đẹp da quen thuộc với các cô nàng yêu làm đẹp. Với axit lactic, sữa chua có đặc tính chống lão hoá và làm giảm nếp nhăn hiệu quả. Hơn nữa, sữa chua khi trộn chung với các loại trái cây sẽ tạo thành hỗn hợp mặt nạ và có tính cấp ẩm, vừa sáng da. Bên cạnh đó, dùng sữa chua với yến mạch có thể tẩy da chết toàn thân, giúp da mịn màng và giảm tình trạng viêm nang lông. Ngoài ra, sữa chua còn hỗ trợ tiêu hoá, giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng sức đề kháng.

Mật ong

Mật ong luôn được biết đến với khả năng chống oxy hoá và kháng khuẩn tuyệt vời. Với khả năng dưỡng ẩm và làm dịu các vết viêm, mật ong thường được trộn chung với các loại mặt nạ thiên nhiên để giúp da giữ ẩm, trị mụn. 

Cà chua

Cà chua không chỉ là một món ăn ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng. Các loại dưỡng chất như: vitamin C, lycopene, lutein, alpha-carotene, beta-carotene… đều được tìm thấy trong loại quả này. Các chất chống oxy hóa carotenoids giúp bảo vệ da khỏi các tia cực tím trong ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa nếp nhăn hình thành.

Bột nghệ

Nghệ là loại củ có khả năng làm trắng da, trị thâm, nám và làm thời gian hồi phục của các vết thương trên da trở nên ngắn hơn. Bên cạnh đó, nghệ còn có tính sát khuẩn, giúp làm se các vết thương, giảm sẹo và trị các loại mụn trứng cá thông thường. Dùng bột nghệ với mật ong và sữa tươi để tạo thành hỗn hợp mặt nạ dưỡng trắng và trẻ hoá da hiệu quả. 

Nha đam (lô hội)

Nha đam là một loại thực phẩm làm đẹp da với tính mát, được sử dụng như một nguyên liệu để chế biến các món chè thơm ngon. Chúng chứa nhiều các vitamin như A, B1, C,E và canxi, natri, kẽm… Không những thế, nha đam còn có thể sử dụng làm mặt nạ cho da và tóc, giúp phục hồi hư tổn và dưỡng ẩm. Đặc biệt, khi da bị cháy nắng, sử dụng một ít thịt nha đam để đắp lên vết bỏng sẽ giúp làm dịu, giảm cảm giác bỏng rát và giúp vết thương nhanh chóng lành lại.